Search

"เสมา2" ผุดโครงการวิทยาศาสตร์พลังสิบ - เดลีนีวส์

scienceuna.blogspot.com

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนมีแนวคิดที่จะดำเนินโครงการวิทยาศาสตร์พลังสิบ เนื่องจากเห็นว่าการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมีบทบาทมากขึ้นในโลกปัจจุบัน อีกทั้งยังมีบทบาทต่อวงการอุสาหกรรมและการเกษตรอย่างก้าวกระโดด ดังนั้นตนจึงคิดว่าโครงการวิทยาศาสตร์พลังสิบโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้คนไทยทั้งประเทศได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรมได้ตั้งแต่เด็กเล็กด้วยการเพิ่มพลังวิทยาศาสตร์จากหลักสิบเป็นหลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ซึ่งถือเป็นการเพิ่มพลังความรู้ด้านวิทยาศาสตร์แบบต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายให้คนไทยได้มีพื้นฐานความคิดอย่างเป็นระบบแบบวิธีวิทยาศาสตร์

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าวนั้นที่ผ่านมาเรามีโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทยตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงป.3 ซึ่งเป็นโครงการที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ทรงพระกรุณาพระราชทานพระราชดำริดำเนินการนำร่องในประเทศไทย โดยได้ทอดพระเนตรตัวอย่างโครงการนี้ คราวเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศเยอรมนี เมื่อปีพ.ศ. 2552

ดังนั้นเราจะต่อยอดเพิ่มการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตั้งแต่ชั้นป.4 – ม.6 โดยมีภาคีเครือข่ายจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) และโรงเรียนมหิดลวิทยานุสสรณ์ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย มาช่วยเติมเต็มการอบรมให้แก่ครูทั่วประเทศให้สอนในเรื่องนี้ได้ เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการเรียนรู้ของเด็กด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมในอนาคต




July 22, 2020 at 06:21AM
https://ift.tt/2WFCzjx

"เสมา2" ผุดโครงการวิทยาศาสตร์พลังสิบ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2wcicAM


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""เสมา2" ผุดโครงการวิทยาศาสตร์พลังสิบ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.